‘ชาก้า’ รับโดนแฟนปืนโห่ ช่วยตนแข็งแกร่งขึ้น

‘ชาก้า’ รับโดนแฟนปืนโห่ ช่วยตนแข็งแกร่งขึ้น

กรานิต ชาก้า อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอล ยอมรับว่าการโดนแฟนบอลของสโมสรตัวเองโห่ใส่เมื่อปี 2019 ช่วยทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งขึ้น

ในเกมกับคริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 ชาก้า ถอดเสื้อของสโมสรขณะโดนเปลี่ยนตัวออก พร้อมก่นด่าและทำท่าทางไม่เหมาะสมเพื่อเป็นการตอบสนองต่อเสียงโห่ของแฟนบอล ซึ่งหลังจากนั้นเขาโดนปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม และถูกหั่นชื่อจากขุมกำลังในวันแข่งขัน

4 ปีถัดมา เขาย้ายออกจากสโมสรไปเล่นให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในราคา 21.5 ล้านปอนด์ โดยเขาเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมา พร้อมกลายเป็นนักเตะที่ได้รับความรักใคร่ในถิ่นเอมิเรตส์

ในการให้สัมภาษณ์กับ Blick สื่อของสวิตเซอร์แลนด์ ชาก้า กล่าวว่า:

“ผมเคยเป็นกัปตันของอาร์เซนอลในปี 2019 จากนั้นก็มีเรื่องกับแฟนบอลเกิดขึ้น ตัวผมไม่เคยมีปัญหาใด ๆ กับเพื่อนนักเตะและสโมสร

“มันเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างแฟนบอลกับผมมากกว่า การกลับไปเล่นให้อาร์เซนอลหลังเหตุการณ์นั้นช่วยทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น

“ผมสามารถแสดงบุคลิกในตัวผมออกมาได้ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบพูดเรื่องของตัวเอง แต่ว่าคุณชมตัวเองได้นะถ้านักข่าวไม่ได้ชื่นชมคุณมากขนาดนั้น เอาจริง ๆ คุณเรียนรู้จากเรื่องราวพวกนี้

“มันทำให้คุณแกร่งขึ้น สุดท้ายแล้วผมอำลามาพร้อมกับเสียงปรบมือ นั่นคือเป้าหมายหลักของผมเลย ผมคือผู้นำที่เพียบพร้อมหรือเปล่า? ผมคงไม่พูดแบบนั้น ผมมั่นใจว่าผมจะยังคงสร้างความผิดพลาด นั่นคือส่วนหนึ่งของมัน แต่แน่นอนว่าผมจะพลาดน้อยกว่าเมื่อก่อน”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*