‘พอช’ มุ่งมั่นช่วย ‘ราฮีม’ หวนติดทัพสิงโต

‘พอช’ มุ่งมั่นช่วย ‘ราฮีม’ หวนติดทัพสิงโต

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือของ เชลซี เปิดเผยว่าเขาตั้งใจจะช่วยให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลับไปติดทีมชาติ อังกฤษ อีกครั้ง

สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวหลักในทีมชาติ อังกฤษ มาอย่างยาวนานและผ่านการลงสนามไป 3 หนกับการกรุยทางจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในฟุตบอลโลกหนล่าสุด

กระนั้นฟุตบอลโลกก็เป็นหนสุดท้ายที่ สเตอร์ลิ่ง ได้ลงสนามให้กับ “สิงโตคำราม” หลังปัญหาเรื่องความฟิตทำให้เขาพลาดเกมคัดยูโรหลังจากนั้นและผลงานกับ เชลซี ก็ไม่สู้ดี

เขาเริ่มต้นฤดูกาลนี้กับ “สิงห์บลูส์” ได้ดีแต่ก็ยังไม่ถูกเรียกกลับไปติดทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ทำศึกกับ ยูเครน และ สก็อตแลนด์ ไปเมื่อต้นเดือน

อย่างไรก็ตาม ปอเชตติโน่ ก็ต้องการช่วยให้ สเตอร์ลิ่ง เค้นฟอร์มเก่งออกมาเพื่อที่จะได้กลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง

“เขามีแรงกระตุ้นที่จะโชว์ฟอร์มและช่วย เชลซี และเขาก็อยากเล่นให้กับทีมชาติเหมือนอย่างนักเตะระดับท็อปคนอื่นแหละ” ปอเชตติโน่ กล่าว

“วันก่อนเราคุยกันและเราบอกกับเขาว่าเราจะช่วยให้เขากลับไปติดทีมชาติ เขาต้องซ้อม, ทุ่มเทต่อไปเรื่อยๆ, โชว์ฟอร์มดีกับสโมสร กุนซือทีมชาติจะเห็นผลงานเขาและเขาก็จะมีโอกาสติดทีมชาติเพิ่มขึ้น”

“ผมแฮปปี้กับ ราฮีม นะเพราะเขายิ้มแย้มทุกวัน ถ้าคุณมีโอกาสได้เห็นเขาเมื่อวันศุกร์เขายิ้มแย้มมีความสุขตลอด เป้าหมายของเรามาตลอดคือการทำให้นักเตะรู้สึกดี”

“เราแฮปปี้เพราะเขาคือนักเตะที่มีประสบการณ์ซึ่งจะช่วยให้ดาวรุ่งพัฒนาได้ และถ้าเราช่วยให้นักเตะพัฒนาขึ้น, เล่นดีขึ้นและยิงประตูกับทำแอสซิสต์ มันก็จะดีต่อเขาและทีมเป็นอย่างมาก”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*