ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในเยอรมัน

ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ หรือชื่อเต็มๆ คือ ฟลอเรียน ริชาร์ด เวิร์ตซ์ เกิดวันที่ 3 พฤษภาคม ปี 2003 ที่ พูลไฮม์ ในประเทศเยอรมัน ปัจจุบันอายุ 18 ปี ส่วนสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว หรือ 176 เซนติเมตรประจำการในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก สังกัดอยู่กับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สวมเสื้อเบอร์ 27 

เยอรมัน ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่วางรากฐานและสร้างนักเตะเจ๋งๆ ขึ้นมาได้ดีที่สุดในโลก และถ้าจะพูดถึงวันเดอร์คิดหรือเด็กเทพที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ จากค่าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เจ้าของฉายา ” แพะบ้า ” U-17

หารู้ไม่ว่า ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ คือขุนพลกำลังสำคัญของ เอฟซี โคโลญจน์ ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่คว้าแชมป์ เยอรมัน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2019 เขาทำได้ 1 ประตูในเกมรอบรองชนะเลิศที่ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 5-0 และก็เป็นส่วนสำคัญในเกมรอบชิงชนะเลิศที่เชือด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 ด้วย ส่วนผลงานทั้งหมดกับชุด ยู-17 ในฤดูกาลนี้คือการซัดไป 17 ประตู ก่อนจะถูก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทาบทามตัวมาเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สไตล์การเล่น

ป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ มีทักษะการขับเคลื่อนเกมที่ดี เลี้ยงบอลติดเท้า และโดดเด่นมากเรื่องการลากบอลและกระชากผ่านด่านคู่แข่ง เพราะนี่คือนักเตะอีกคนที่มีความรวดเร็วคล่องตัวสูง ตลอดจนลูกยิงไกลก็เป็นสิ่งที่เขาทำได้ดีเช่นกัน ตามการรายงานของสื่อเยอรมันว่ากันว่า ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ มีสไตล์การเล่นคล้ายๆ จูเลี่ยน บรันด์ เด็กเก่าของ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  จริงอยู่ที่ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก แต่นี่ถือเป็นเด็กสารพัดประโยชน์อีกคน เพราะสามารถขยับไปยืนเป็นปีกริมเส้นได้เหมือนกัน จะยืนในแผน 4-2-3-1 ก็ได้ หรือจะเป็นแผงหน้า 3 ตัวในระบบ 4-3-3 ก็ได้ นอกจากนี้ยังจับลงต่ำไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่คอยเชื่อมกับคุมจังหวะเกมก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้าจะให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ณ เวลานี้ก็ต้องยกให้ตำแหน่งผู้เล่นเบอร์ 10 หรือเพลย์เมคเกอร์เรียกได้ว่าตอนนี้เขาคือ ไค ฮาแวร์ตซ์ คนใหม่แห่งทัพ “ห้างขายยา” นั่นเอง

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*