ริโอ รายล่าสุด จารึกชื่อหอเกียรติยศ PL

ริโอ’ รายล่าสุด จารึกชื่อหอเกียรติยศ PL

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังพันล้าน ถูกบันทึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก

การคัดเลือกครั้งนี้เป็นการลงคะแนนของแฟนบอลจากทั่วโลก บวกกับคณะกรรมการพรีเมียร์ ลีก อวอร์ดส์ โดยมีผู้เล่นทั้งหมด 15 คนในรอบล่าสุดที่ต้องแข่งขันกัน

เขาเป็นคนแรกจาก 3 นักเตะที่จะถูกประกาศชื่อในวันนี้ (วันพุธที่ 3 พฤษภาคม) โดยรายที่ 2 และ 3 จะถูกประกาศในเวลา 18.00 น. และ 20.00 น. ของประเทศไทย

เฟอร์ดินานด์ เข้าสมทบกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของเขา และอาร์แซน เวนเกอร์ ในการมีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของปี 2023

สำหรับอาชีพแข้งของ เฟอร์ดินานด์ ตลอด 20 ปีในพรีเมียร์ ลีก (เริ่มต้นกับเวสต์ แฮม ในยุคแฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ด้วยวัย 17 ปี) เขาผ่านการลงสนาม 504 นัด ทำได้ 11 ประตู ช่วยทีมเก็บคลีนชีตไป 189 ครั้ง และคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้ถึง 6 สมัย

“ด้วยความเป็นกองหลัง ผมไม่คุ้นเคยกับการเฉลิมฉลองรางวัลส่วนตัว เราปล่อยสิ่งนั้นให้พวกกองกลางกับกองหน้า!” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“เมื่อคุณเริ่มต้นเส้นทางอาชีพค้าแข้ง คุณไม่เคยใฝ่ฝันหรอกว่าสิ่งต่าง ๆ มันจะมีผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน

“ผมจดจำการเดินทางที่ยาวไกลทั้งบนรถไฟและรถไฟใต้ดินได้ทั้งหมด ทุก ๆ การฝึกซ้อม การทำความสะอาดรองเท้าสตั๊ด และดูแลเสื้อผ้าของนักเตะ

“ผมจำได้ในการกลับไปที่พัก และได้พบกับเพื่อน ๆ ที่อยากจะรู้กันสุดใจว่าความรู้สึกมันเป็นอย่างไร

“นี่คือความรู้สึกที่วิเศษในการได้รับการจดจำจากเพื่อนร่วมอาชีพและแฟนบอล การถูกบันทึกชื่อลงสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก เคียงข้างเหล่าสุดยอดนักเตะ และสามารถพูดได้เต็มปากว่าผมบรรลุความฝันของตัวเอง ถือว่าเป็นเรื่องที่พิเศษมาก

“พรีเมียร์ ลีก คือจอกศักดิ์สิทธิ์ และผมไม่อยากเชื่อเลยว่าผมทำได้”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*