ริโอ สุดผิดหวังแนวทาง ‘ผี’ จัดการ “ลามะ”

ริโอ สุดผิดหวังแนวทาง ‘ผี’ จัดการ “ลามะ”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ผิดหวังกับแนวทางที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้รับมือกับสถานการณ์อนาคตของ ดาบิด เด เกอา

มีนรายงานเปิดเผยว่า นายด่านชาวสแปนิช ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ซึ่งลดค่าเหนื่อยจากสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ของเขาลงเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายแล้ว “ปีศาจแดง” เกิดเปลี่ยนใจ และต้องการให้ผู้เล่นรับค่าเหนื่อยน้อยลงกว่าที่เคยตกลงกันไว้

“มันเป็นสถานการณ์ที่ตลกนะ ไม่ว่าคุณจะคิดว่า ดาบิด เด เกอา ดีพอสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกต่อไปหรือไม่ เรื่องนี้ก็สามารถถกกันได้

“แต่เขาเป็นคนที่รับใช้สโมสรแห่งนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ 12 ปีที่เขาอยู่กับสโมสร คล้าย ๆ กับช่วงเวลาที่ผมอยู่กับสโมสรแห่งนี้ เขาเคยเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 4-5 สมัย ซึ่งเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก

“มีหลายครั้งที่เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของสโมสร และอาจมีบางปีที่เขามีโมเม้นต์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก อาจจะมีฟอร์มหลุด อาจจะขาดความมั่นใจ แต่โดยรวมแล้วเขารับใช้สโมสรได้อย่างน่าทึ่ง เขาคือมืออาชีพชั้นยอด

“เขาไม่เคยสร้างปัญหาให้กับสโมสร เขาไม่เคยทำให้สโมสรต้องเสื่อมเสีย เขาเป็นสุดยอดมืออาชีพและเป็นคนที่มีบุคลิกสุดวิเศษ เขาคือหนึ่งในนักเตะที่เหมาะกับทีม

“มีหลายคนที่ร้องให้เขาย้ายทีม พวกนั้นอยากให้เขาย้ายออกและหาผู้รักษาประตูคนใหม่ พร้อมกับวิวัฒนาการตำแหน่งนี้ ทั้งหมดพวกนี้มันเข้าใจได้และยุติธรรมมาก ทุกคนต่างมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง

“สุดท้ายแล้ว เอริค เทน ฮาก เขาก็มีประเภทของผู้รักษาประตูที่เขาต้องการ และหากว่า ดาบิด เด เกอา ไม่ใช่ผู้รักษาประตูแบบนั้น ดาบิด เด เกอา ก็ต้องยกมือยอมรับและพูดว่า ฉันมีช่วงเวลาสุดวิเศษที่นี่ ฉันรักที่นี่ แต่หากผู้จัดการทีมไม่ต้องการฉัน ฉันก็ต้องย้ายทีม หรืออาจจะกลายเป็นเบอร์ 2

“ผมแค่รู้สึกเสียใจกับแนวทางที่สโมสรรับมือกับเรื่องนี้ สุดท้ายมันเป็นเรื่องของการสื่อสาร ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเรียนรู้จากเรื่องนี้ พวกเขาเคยสร้างความผิดพลาดมาก่อนกับนักเตะคนสำคัญที่ย้ายออกจากสโมสรในอดีต

“นักเตะคนสำคัญย้ายออกจากทีมด้วยความรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้รับการปฏิบัติที่ดี ไม่มีใครที่มีสิทธิ์จะย้ายออกจากสโมสรด้วยเงื่อนไขของตัวเอง แต่คุณต้องการให้นักเตะของคุณ โดยเฉพาะกับคนที่ค้าแข้งมาอย่างยาวนานและรับใช้สโมสรได้อย่างดี คุณต้องการให้พวกเขาย้ายออกไปด้วยความรู้สึกที่ดี

“พวกเขาจะรู้สึกผิดหวังที่ต้องย้ายออกจากสโมสร เพราะไม่มีใครอยากย้ายออกจากทีมที่ตัวเองตกหลุมรักหรอก แต่ผมเริ่มเห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่นักเตะย้ายออกด้วยความรู้สึกที่ไม่โอเค ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยุติธรรมกับนักเตะ

“ทั้งหมดพวกนี้เป็นเรื่องของการสื่อสาร ถ้าเราเห็นค่าของพวกเขาสักนิด เข้าใจพวกเขาสักหน่อย อาจจะคิดในใจว่าเราควรจะทำให้มันดีขึ้นกว่านี้

“คุณติดหนี้นักเตะที่อยู่ค้าแข้งมาอย่างยาวนาน ในการทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะย้ายออกจากสโมสรโดยอย่างน้อยก็รู้สึกพอใจสักครึ่งหนึ่งนะ

“ดาบิด คงนั่งคิดว่า ‘ฉันไม่เคยฝันว่าจะต้องย้ายออกจากทีมแบบนี้เลย’ ผมมองดูสถานการณ์ตอนนี้แล้วก็ได้แต่คิดว่า ดาบิด จะอยู่ต่อไปได้อย่างไร?

“ก่อนหน้านี้มันเป็นความรัก บางทีตอนนี้อาจจะเป็นเรื่องธุรกิจ น่าผิดหวังนะ และผมหวังว่ามันจะได้รับการแก้ไขเพื่อตัว ดาบิด และเพื่อตัวสโมสร”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*