ส่องรายละเอียด ดีล ‘ฮอยลุนด์’ ซบผี

ส่องรายละเอียด ดีล ‘ฮอยลุนด์’ ซบผี

หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับอตาลันต้า ในดีลการคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ ดาวยิงทีมชาติเดนมาร์ก วัย 20 ปี มาร่วมทัพ เราขอนำข้อมูลรายละเอียดบางส่วนมาให้ได้อ่านกัน

ค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้มีมูลค่ารวม 72 ล้านปอนด์ โดย “ปีศาจแดง” จะจ่ายก้อนแรกเป็นเงิน 64 ล้านปอนด์ บวกกับค่าแอดออนเสริมต่าง ๆ ตามความสำเร็จของนักเตะในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีก 8 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ อตาลันต้า เรียกร้องเงิน 77 ล้านปอนด์ ซึ่งแม้ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการทุ่มเงินเกินกว่า 60 ล้านปอนด์เพื่อปิดดีล แต่สุดท้ายสโมสรต้องยอมถอย และอัดเงินคว้าดาวรุ่งที่ลงสนามเล่นเกมระดับซีเนียร์ยังไม่ถึง 90 นัด

ฤดูกาลที่แล้ว ฮอยลุนด์ ยิงไป 9 ประตูในเซเรีย อา โดยดีลนี้ถือเป็นความสำเร็จทางธุรกิจของทีมดังประเทศอิตาลี เพราะพวกเขาจ่ายไปแค่ 17 ล้านยูโร ตอนดึงตัว ฮอยลุนด์ มาจากสตรวม กราซ เมื่อ 1 ปีก่อน

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมเดียวที่สนใจ ฮอยลุนด์ เพราะทางปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ ก็ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 43 ล้านปอนด์ให้กับอตาลันต้าพิจารณา โดยพวกเขามองว่าตัวเลขดังกล่าวสะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของนักเตะ

ฮอยลุนด์ บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับแมนฯ ยูไนเต็ดไปแล้วเช่นกัน โดยจะเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปี พร้อมกับออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ฤดูกาล

เขาจะเป็นการเซ็นสัญญารายที่ 3 ในซัมเมอร์นี้ ต่อจากเมสัน เมาท์ และอันเดร โอนาน่า และจะทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้จ่ายเงินรวม 179 ล้านปอนด์

นั่นหมายความว่าจนถึงตอนนี้ เอริค เทน ฮาก ใช้เงินไปแล้วเกิน 400 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่เข้ามารับงานกุนซือเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*