แฟนผีใจเย็นให้ ‘เมาท์’ มีเวลาปรับตัว

วอนแฟนผีใจเย็นให้ ‘เมาท์’ มีเวลาปรับตัว

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เมสัน เมาท์ ต้องการเวลาในการปรับตัว หลังถูกจับยืนต่ำในแผงกองกลาง

การเซ็นสัญญากับ เมาท์ สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอล “ปีศาจแดง” เนื่องจากหลายคนเชื่อว่า เทน ฮาก ต้องการมิดฟิลด์ตัวรับมากกว่า

เมาท์ ประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนามที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟส์ 1-0 แต่เขาทำผลงานได้ไม่ดีนักก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 68

เทน ฮาก ยอมรับว่าอดีตมิดฟิลด์เชลซียังต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับระบบและบทบาทใหม่ เหมือนกับตอนที่ คริสเตียน อีริคเซ่น ย้ายเข้าสู่ทีมใหม่ ๆ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

“คริสเตียน อีริคเซ่น ย้ายเข้ามาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขาเล่นในบทบาทที่ต้องยืนต่ำ” นายใหญ่ชาวดัตช์กล่าว

“นั่นคือความทะเยอทะยานของ คริสเตียน และมันก็เป็นความทะเยอทะยานของ เมสัน ด้วย เพราะงั้นเขาจึงต้องทำงานได้หลากหลายมากขึ้น และนั่นคือแนวทางที่ผมมองฟุตบอล”

“เขาทำได้ เราได้เห็นมันแล้วในช่วงปรีซีซั่น แน่นอนว่าเราต้องทำงานกับข้อเท็จจริงหลายอย่างในเกมของเรา, แต่ยังรวมถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการประสานงานของกองกลางและแนวทางที่เราต้องกำหนดไว้ด้วย ผมแน่ใจว่ามันจะได้ผล, แต่ก็จะไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน”

“มันมีขั้นตอนที่เราต้องผ่านไปให้ได้, แต่ผมแน่ใจว่าเขามีไหวพริบ, มีความสามารถทางเทคนิค, มีวิสัยทัศน์ที่ดีในการครองบอลด้วย เขารู้ว่าต้องทำอย่างไรเมื่ออยู่กับลูกบอล เขามีไดนามิก และมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง มีส่วนผสมที่เพียบพร้อม”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*