‘เฮนโด้’ เลิกสร้างภาพหนุนLGBTQ+

‘อดีตแข้งเกย์’ จวก ‘เฮนโด้’ เลิกสร้างภาพหนุนLGBTQ+

โธมัส ฮิตซ์แปร์เกอร์ อดีตแข้งผู้ประกาศตัวเป็นเกย์ วิจารณ์ ภาพลักษณ์การสนับสนุนLGBTQ+ ที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สร้างมาตลอดได้ตายลงไปแล้ว ภายหลังอดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล ย้ายร่วม อัล อิตติฟาค แห่งลีกซาอุฯ

วันพฤหัสที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน ยุติช่วงเวลา 12 ปีกับ “หงส์แดง” อำลาย้ายไปเล่นที่ อัล อิตติฟาค เรียบร้อย เชื่อกันว่ารับค่าเหนื่อย 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ กลุ่มแฟนบอลLGBTQ+ ของ ลิเวอร์พูล และตำนานสโมสรอย่าง แกรห์ม ซูเนสส์ ออกมาวิจารณ์การย้ายไปเล่นในประเทศ ซึ่งกำหนดให้ความหลากหลายทางเพศเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ล่าสุดภายหลังปิดดีลอย่างเป็นทางการ ฮิตเซิลสแปร์เกอร์ อดีตสตาร์ แอสตัน วิลล่า ผู้ประกาศตัวเป็นเกย์ตั้งแต่ปี 2014 แสดงทัศนะผ่านโซเชียลบ้าง

“สุดท้าย เฮนเดอร์สัน ก็ย้ายไปซาอุฯ จริงสินะ” เจ้าของสถิติติดทีมชาติ เยอรมนี 52 นัด เริ่มเขียนลงบัญชีส่วนตัวของแอพ เอ็กซ์

“เราต้องให้ความยุติธรรมกับเขา เพราะ เฮนเดอร์สัน สามารถย้ายไปเล่นในที่ไหนก็ได้ตามต้องการ”

“อย่างไรก็ตาม ผมสงสัยว่า ภาพลักษณ์ใหม่ของ เฮนเดอร์สัน จะเป็นยังไง ในเมื่อภาพลักษณ์เดิมของเขาได้ตายไปแล้ว!”

“ผมเลอะเทอะไปเอง ที่เคยมีความเชื่อว่า เฮนเดอร์สัน คือผู้สนับสนุนความหลากหลายทางเพศอย่างแท้จริง…”

มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล รายหนึ่งพยายามปกป้องโดยชี้ว่า การสนับสนุน LGBT กับการตัดสินใจในชีวิตของ เฮนเดอร์สัน นั้นเป็นคนละเรื่องกัน

อย่างไรก็ตาม ฮิตเซิลสแปร์เกอร์ เห็นต่าง โดยยกบทสัมภาษณ์ของ เฮนเดอร์สัน ที่ถูกเผยแพร่ตั้งแต่ปี 2019 ขึ้นอ้างอิง

“หากมีใครก็ตามที่ผมรักและผูกพัน ต้องรู้สึกไม่ปลอดภัยหรือไม่สบายใจ ในการรับชมเกมที่ผมลงเตะ เพียงเพราะแค่พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งชุมชนLGBT…” เฮนโด้ เคยกล่าวกับ The Athletic

“แค่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น ก็ทำให้ผมสงสัยว่าเรากำลังอยู่ในโลกแบบไหน”

ยิ่งไปกว่านั้น คลิปวิดีโอซึ่ง อิตติฟาค ใช้เปิดตัวแข้งวัย 33 ปี ทำให้เสียงวิจารณ์หนักกว่าเดิม เพราะทีมดังแดนซาอุฯ จัดการตัดต่อปลอกแขนสีรุ้งที่ เฮนเดอร์สัน ใส่ให้กลายเป็นขาวดำ

“ไม่มีใครบังคับให้ เฮนเดอร์สัน แสดงการสนับสนุน LGBTQ+ แต่ทำไมเขาเคยเลือกจะทำแบบนั้น? แล้วตอนนี้การสนับสนุนของเขา กลายเป็นเรื่องไร้เหตุผลไปแล้วสำหรับผม” ฮิตเซิลสแปร์เกอร์ ทิ้งท้าย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*