ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรง

ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า วัย 22 ปี

ศูนย์หน้าดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด เจ้าตัวโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นถึงแม้จะยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงของทีม แต่ก็สามารถมีรายชื่อในการทำประตูให้กับทีมชาติไปแล้ว 2 ประตู ยิงได้ทั้งในรอบแบ่งกลุ่ม และรอบ 16 ทีมสุดท้าย แถมยังมีโอกาสได้ลงสนามเล่นร่วมกับรุ่นพี่อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อีกด้วย

เบื้องหลังที่แสนจะธรรมดา

ความอ่อนน้อมถ่อมตนถูกปลูกฝังอยู่ในตัวตนของอัลวาเรซตั้งแต่อายุยังน้อย, เนื่องจากเขาไม่ได้เติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่ร่ำรวย

กุสตาโว พ่อของเขาหาเลี้ยงชีพด้วยการทำงานในโรงงานธัญพืช, ในขณะที่มาเรียน่าแม่ของเขาเป็นครูอนุบาล โดยที่ทั้งพ่อและแม่ให้การสนับสนุนอย่างมากต่อลูกชายของพวกเขาการเล่นฟุตบอลตั้งแต่เริ่มต้น

ความฝันอันยิ่งใหญ่

จากการให้สัมภาษณ์ในปี 2020 อัลวาเรซเปิดเผยถึงความฝันในการลงเล่นในเวทียุโรปของเขา

“การเล่นในยุโรปเป็นความฝันของคนส่วนใหญ่ เพราะคุณภาพของลีก และมีความหมายอย่างมากในการได้อยู่กับสโมสรเหล่านั้น” เขายอมรับกับสื่อ Radio La Red

“แต่ผมไม่รีบร้อน, เวลานั้นมันก็จะมาเอง จากการที่ผมกำลังทำงานหนักอยู่ในตอนนี้ – ในเกม Playstation ผมเล่นทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้หรือบาร์เซโลน่า!”

6 ประตู อันตราตรึง

ความสามารถของอัลวาเรซเป็นที่ประจักต์มากขึ้นต่อสายตาชาวโลกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้, เมื่อเขาเหมาคนเดียว 6 ประตู ในเกมที่ริเวอร์เพลทถล่มอลิอันซ์ ลิมา 8-1 ในศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสรอบแบ่งกลุ่ม

จากผลงานดังกล่าวทำให้ชื่อของอัลวาเรซ ถูกจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์ของทวีปอเมริกาใต้, โดยเขาได้กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่ยิงได้ถึง 6 ประตูในเกมเดียว ในรายการลิเบอร์ตาดอเรส, และเป็นผู้เล่นจากริเวอร์ เพลทคนแรกที่ทำแบบนี้ได้

ผู้เล่นคนสุดท้ายที่ยิงถึง 6 ประตูในเกมเดียวคือ ฮวน คาร์ลอส ที่เคยทำไว้ในปี 1985 กับสโมสรคลับ บลูมมิ่ง

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*